Mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

mấy tuổi nên niềng răng

Phụ huynh thường thắc mắc không biết mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ để đạt hiệu quả tốt nhất. Việc niềng răng đúng thời điểm giúp rút ngắn thời gian điều trị và đảm bảo kết quả tối ưu cho trẻ. Cùng Nha Khoa Toàn Cầu tìm hiểu mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ?

Trả lời cho câu hỏi “mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ?”. Theo hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ, độ tuổi lý tưởng để trẻ em niềng răng là từ 6 đến 12 tuổi. Trong giai đoạn này xương hàm đang phát triển. Do đó, thăm khám nha khoa định kỳ là bước chuẩn bị cần thiết, nhằm giúp phát hiện những sai lệch của xương hàm.

Trong giai đoạn này, xương hàm đang ở giai đoạn hoàn thiện, là thời điểm vàng để thực hiện quá trình nắn chỉnh răng và di chuyển xương dễ dàng hơn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

mấy tuổi nên niềng răng 1
Mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ?

Tại sao nên niềng răng cho trẻ sớm?

Lựa chọn độ tuổi niềng răng thích hợp sẽ đem lại hiệu quả tối ưu cho trẻ. Cụ thể như sau:

Tăng cơ hội cắn khớp lý tưởng

Giai đoạn thay răng của trẻ từ 6 – 12 tuổi, đây là thời kỳ khi xương hàm vẫn chưa cứng chắc hoàn toàn. Trong giai đoạn này, việc điều chỉnh khung xương có thể thực hiện thông qua việc sử dụng các khí cụ chuyên biệt, giúp hỗ trợ khớp cắn trở về vị trí chính xác.

Thời gian điều chỉnh răng nhanh chóng

Niềng răng đúng thời điểm giúp nha sĩ điều chỉnh kịp thời khung xương hàm, cũng như điều chỉnh vị trí của những răng bị móm, lệch, hay hô, đưa chúng về đúng vị trí. Nhờ việc này, tỷ lệ thành công của quá trình điều chỉnh răng tăng lên. Đồng thời giảm nguy cơ phải nhổ răng hoặc phải thực hiện các phẫu thuật phức tạp trong tương lai.

Hiệu quả lâu dài

Trong khoảng thời gian từ 6 – 12 tuổi, xương hàm của trẻ vẫn chưa cố định hoàn toàn, cho phép nha sĩ dễ dàng điều chỉnh. Giai đoạn này cho phép việc điều chỉnh răng bị lệch về vị trí được thực hiện nhanh chóng hơn, hiệu quả tốt hơn và ít đau đớn hơn. Nếu điều chỉnh răng đúng độ tuổi này, trẻ em có thể duy trì kết quả niềng răng lâu dài mà không cần phải tái điều trị khi trưởng thành.

>>Xem thêm: Top 3 địa điểm chỉnh răng trẻ em Gò Vấp 2023

Thời gian niềng răng cho trẻ mất bao lâu?

Thời gian điều trị niềng răng thông thường cho bất kỳ phương pháp nào dao động từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, trong những trường hợp có vấn đề về khung xương hoặc xương hàm, thời gian niềng răng có thể kéo dài lên đến 3 năm.

Thời gian niềng răng ở trẻ em thường nhanh chóng và dễ dàng hơn so với người lớn. Trong giai đoạn này, hầu hết trẻ không cần phải nhổ răng hoặc sử dụng các khí cụ phức tạp. Do đó, thời gian điều chỉnh răng ở trẻ thường mất từ 6 tháng đến 1 năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề về răng.

mấy tuổi nên niềng răng 3
Mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

Niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá niềng răng tại Nha Khoa Toàn Cầu. Bạn có thể tham khảo:

Phương pháp niềng Chi phí (VNĐ)
Niềng răng mắc cài kim loại 30.000.000 – 40.000.000(Liệu trình)
Niềng răng mắc cài sứ 35.000.000 – 45.000.000/(Liệu trình)
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi 60.000.000 – 90.000.000/(Liệu trình)
Niềng răng trong suốt không mắc cài 80.000.000(Liệu trình)

Lưu ý

Niềng răng cho trẻ em có thể sử dụng nhiều phương pháp chỉnh răng khác nhau, tùy vào độ tuổi và tình trạng xương hàm của mỗi trẻ. Vì vậy, chi phí niềng răng cho trẻ em thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Phương pháp niềng răng
  • Mức độ lệch lạc của răng
  • Tình trạng răng miệng ở trẻ

Địa chỉ niềng răng cho trẻ em uy tín tại TPHCM?

Nha Khoa Toàn Cầu tự tin là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy với dịch vụ niềng răng trẻ em chuẩn nha khoa tại TPHCM. Với kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ răng và sử dụng trang thiết bị hiện đại, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ nha khoa. Đến thời điểm hiện tại, Nha Khoa Toàn Cầu đã thành công trong hàng trăm ca niềng răng cho khách hàng. Chúng tôi luôn hướng đến sự hài lòng và tỉ mỉ trong từng bước điều trị, đảm bảo đem đến nụ cười tự tin cho khách hàng.

mấy tuổi nên niềng răng 2
Địa chỉ niềng răng cho trẻ em uy tín tại tphcm?

Vừa rồi, Nha Khoa Toàn Cầu đã chia sẻ về mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ. Hy vọng bạn có thể biết thêm thông tin về mấy tuổi nên niềng răng cho trẻ nhà mình. Để có thể sở hữu hàm răng đẹp và nụ cười tự tin cho trẻ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và đặt lịch thăm khám.

Thông tin liên hệ

Website: nhakhoatoancau.vn

Hotline: 0862664168

Địa chỉ: 231 Đ. Thống Nhất, Phường 11, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Rate this post