Niềng 2 răng cửa có được không? Chi phí bao nhiêu?

Niềng 2 răng cửa có được không? Chi phí bao nhiêu?

Nhiều người gặp phải tình trạng răng cửa bị hô, vẩu, móm, lệch lạc,…Và băn khoăn liệu niềng 2 răng cửa có được không? Chi phí bao nhiêu? Câu trả lời chính xác sẽ có trong bài viết dưới đây của Nha khoa Toàn Cầu. Cùng theo dõi ngay nhé!

Các khiếm khuyết ở răng cửa thường gặp

Niềng 2 răng cửa có được không? Khi nào nên niềng răng cửa? Răng cửa là những chiếc răng nằm ngay “mặt tiền” của hàm răng, nếu răng cửa mọc đẹp sẽ giúp nụ cười duyên dáng và xinh xắn. Ngược lại, nếu nó mắc các khiếm khuyết sẽ làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt và chức năng ăn nhai.

Dưới đây là một số khiếm khuyết ở răng cửa thường gặp:

  • Răng cửa bị hô: Đây là tình trạng răng cửa bị chìa ra phía trước, gây mất tính thẩm mỹ và khó khép miệng.
  • Răng cửa thưa: Là tình trạng 2 răng cửa mọc không sát khít nhau và có khoảng hở ở lớn ở giữa.
  • Sai khớp cắn: Tình trạng sai khớp cắn có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như khó phát âm, răng kém thẩm mỹ, khó khăn trong việc cắn xé thức ăn.
  • Răng cửa mọc lệch: Là tình trạng 2 răng cửa mọc chen chúc, đè lên nhau.
Niềng răng cửa có được không
Các khiếm khuyết ở răng cửa thường gặp

Niềng 2 răng cửa có được không?

Các răng khác trên cung hàm tương đối đều nhau nhưng chỉ lệch ở răng cửa thì niềng 2 răng cửa có được không? Theo các bác sĩ nha khoa, việc niềng 2 răng cửa không được khuyến khích thực hiện bởi nó không mang lại hiệu quả cao, thậm chí còn có nguy cơ làm xô lệch các răng còn lại.

Cụ thể, cung hàm là một thể thống nhất nên khi tác động lực làm dịch chuyển các răng tại vị trí này cũng sẽ ảnh hưởng tới các răng bên cạnh, thậm chí là cả hàm răng, khiến bạn mất nhiều hơn là được.

Các răng đang ở dạng chuẩn khớp cắn nhưng có thể vì chỉnh nha ở 2 răng cửa mà trở nên xô lệch, làm ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng ăn nhai và khiến khuôn mặt mất đi sự cân đối.

Với câu hỏi niềng 2 răng cửa có được không thì các bác sĩ của Nha khoa Toàn Cầu khuyên bạn nên thực hiện niềng răng toàn hàm để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, đảm bảo các sai lệch về răng được điều chỉnh đồng nhất, mang đến sức khỏe và tính thẩm mỹ cho toàn bộ hàm răng.

>> Xem thêm bài viết: Mất răng có niềng răng được không?

Niềng răng cửa bằng phương pháp nào?

Niềng 2 răng cửa có được không? Nên lựa chọn phương pháp nào? Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn, phổ biến nhất có thể kể đến 3 phương pháp sau đây:

Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp này sử dụng hệ thống mắc cài kim loại, thun buộc và dây cung gắn cố định lên răng để tạo lực kéo nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại là có chi phí thấp, mang đến hiệu quả, song tính thẩm mỹ không cao và dễ bị lộ rõ mắc cài khi cười.

Niềng 2 răng cửa có được không?
Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài sứ

Đây là phương pháp chỉnh nha sử dụng mắc cài được làm bằng chất liệu sứ nguyên chất có màu trắng tự nhiên như răng thật nên mang đến tính thẩm mỹ khá cao. Đồng thời, bề mặt sứ được thiết kế láng mịn, ít gây cảm giác cộm cắm, khó chịu cho người dùng.

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign sử dụng khay niềng trong suốt được làm từ nhựa dẻo và thiết kế cá nhân hóa cho từng người nên khay niềng bám sát khít vào răng. Niềng răng trong suốt không mắc cài không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao mà còn hạn chế cảm giác đau đớn, khó chịu cho người niềng.

Thời gian niềng răng cửa mất bao lâu?

Niềng 2 răng cửa có được không? Thời gian niềng răng cửa mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều người khi có nhu cầu nắn chỉnh răng cửa. Theo các bác sĩ tại Nha khoa Toàn Cầu, thời gian niềng răng sẽ mất khoảng 12 – 36 tháng.

Tuy nhiên, thời gian niềng răng của mỗi người là khác nhau bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ sai lệch răng, tình trạng răng miệng, độ tuổi, kỹ thuật bác sĩ, cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng.

Niềng 2 răng cửa có được không? Mất bao lâu?
Thời gian niềng răng sẽ mất khoảng 12 – 36 tháng

Chi phí niềng răng cửa bao nhiêu tiền?

Niềng 2 răng cửa có được không? Chi phí niềng răng cửa bao nhiêu? Đa số các nha khoa sẽ không thực hiện niềng răng cửa mà sẽ niềng răng toàn hàm để đảm bảo mang đến hiệu quả cao và tránh làm sai lệch cấu trúc hàm. Khi đó, giá niềng răng cửa cũng giống như các ca niềng răng khác.

Dưới đây là bảng giá niềng răng tại Nha khoa Toàn Cầu mà bạn có thể tham khảo:

Dịch vụ Đơn vị Đơn giá
Niềng răng mắc cài kim loại Liệu trình 30 – 40.000.000
Niềng răng mắc cài sứ Liệu trình 35 – 45.000.000
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi Liệu trình 60 – 90.000.000
Niềng răng không mắc cài Liệu trình 80.000.000

Bài viết trên của Nha khoa Toàn Cầu chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ” niềng 2 răng cửa có được không? Chi phí bao nhiêu?” Nhìn chung, để mang lại kết quả chỉnh nha như mong muốn và không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng thì tốt nhất bạn nên lựa chọn thực hiện niềng răng cả hàm thay vì chỉ niềng 2 răng cửa.

Thông tin liên hệ

Website: nhakhoatoancau.vn

Hotline: 0862664168

Facebook: https://www.facebook.com/NhaKhoaThamMyToanCau

Địa chỉ: 231 Đ. Thống Nhất, Phường 11, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Rate this post