Trám răng sữa cho bé và những điều cha mẹ cần biết

Trám răng sữa cho bé

Trám răng sữa cho bé là kỹ thuật nha khoa được áp dụng để phòng ngừa hoặc điều trị sâu răng cho bé. Vậy có nên trám răng sữa cho bé không? Khi nào nên trám răng cho trẻ? Hãy cùng Nha khoa Toàn Cầu tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên trám răng sữa cho bé hay không?

Không ít cha mẹ phân vân liệu có nên trám răng sữa cho bé hay không, bởi răng sữa chỉ là răng mọc tạm thời và sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn khi bé lớn lên. Thế nhưng, răng sữa lại có vai trò quan trọng đối với việc ăn nhai, thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng của trẻ. Hơn nữa, răng sữa còn có chức năng định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí trên cung hàm.

Việc mất răng sữa quá sớm sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến mầm răng, khiến răng vĩnh viễn mọc chậm, mọc lệch lạc, và gây ra nhiều vấn đề răng miệng khi trẻ lớn.

Chính vì vậy, các bác sĩ nha khoa khuyến cáo răng, nếu răng sữa bị tổn thương hoặc mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tủy,…nên được điều trị kịp thời để giữ răng sữa chắc khỏe cho đến thời điểm thay răng.

Trám răng sữa cho trẻ là kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu trám răng để bịt kín phần mô răng bị tổn thương, giúp phục hình hình dáng răng như lúc ban đầu, đảm bảo chức năng ăn nhai cho trẻ cho trẻ. Kỹ thuật này được thực hiện vô cùng đơn giản, an toàn, không gây đau nhức. Do đó, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này nhé!

Có nên trám răng sữa cho bé hay không?
Có nên trám răng sữa cho bé hay không?

>> Xem thêm bài viết: Trám răng thẩm mỹ có đau không? Cần lưu ý điều gì?

Khi nào cần trám răng sữa cho bé?

Có thể thấy, việc trám răng sữa cho bé là vô cùng cần thiết nhằm phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng sâu răng, giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe. Các bác sĩ thường chỉ định trám răng cho trẻ trong các trường hợp dưới đây:

  • Răng trẻ bị sâu nặng nhưng vẫn còn khả năng phục hồi.
  • Răng bị mẻ, vỡ do chấn thương.
  • Răng thưa hở kẽ.
  • Răng bị đau, nhiễm trùng.
Khi nào cần trám răng sữa cho bé?
Khi nào cần trám răng sữa cho bé?

Phương pháp trám răng cho trẻ em tốt nhất hiện nay

Tùy vào từng trường hợp tổn thương răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp trám răng phù hợp. Hiện nay, trám răng sữa cho bé bao gồm 2 phương pháp sau đây:

Trám răng phòng ngừa

Phương pháp này được áp dụng với trường hợp như chớm sâu răng, răng bị mẻ, vỡ ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám răng chuyên dụng được làm từ Sealant để trám bít các hố rãnh sâu, từ đó bảo vệ thân răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại, hạn chế tối đa tình trạng mòn men răng và sâu răng.

Phương pháp trám răng cho trẻ em
Phương pháp trám răng cho trẻ em

Trám răng điều trị

Với trường hợp răng bé bị sâu răng ảnh hưởng tới tủy răng thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp trám răng điều trị. Đầu tiên, bác sĩ sẽ làm sạch hố răng bị sâu, điều trị triệt để viêm tủy, sau đó, sử dụng vật liệu trám composite hoặc amalgam để trám bít lên những lỗ sâu răng, bề mặt răng bị vỡ, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn.

Giá trám răng sữa cho bé bao nhiêu tiền?

Hàn răng sữa cho bé bao nhiêu tiền cũng là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm, mức giá dịch vụ này không quá cao, vì vậy bố mẹ có thể yên tâm nhé. Thực tế, giá trám răng sữa ở mỗi trẻ sẽ khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng răng, vật liệu trám và địa chỉ nha khoa trám răng Gò Vấp

Hiện nay, tại Nha khoa Toàn Cầu, giá trám răng sữa cho bé dao động từ 100.000 – 300.000 VNĐ, tùy vào tình trạng răng và vật liệu trám.

Địa chỉ trám răng sữa cho trẻ em tại Hồ Chí Minh

Nha khoa Toàn Cầu tự hào là địa chỉ chăm sóc răng miệng cho trẻ em uy tín, chuyên nghiệp tại TPHCM, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Đến với Nha khoa Toàn Cầu, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm bởi trẻ sẽ được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, thực hiện quy trình trám răng nhẹ nhàng chuẩn xác, đúng kỹ thuật. Mỗi khách hàng “nhí” khi đến đây các bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và tư vấn phương pháp trám răng phù hợp, hiệu quả nhất. 

Song song đó, Nha khoa Toàn Cầu cam kết sử dụng vật liệu trám răng chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn với sức khỏe của trẻ. 

Đặc biệt, Nha khoa Toàn Cầu áp dụng công nghệ trám răng sữa cho bé hiện đại bậc nhất, giúp vật liệu trám bền chắc, duy trì hiệu quả lâu dài và không làm ảnh hưởng xấu tới răng miệng.

Địa chỉ trám răng sữa cho trẻ em tại Hồ Chí Minh
Địa chỉ trám răng sữa cho trẻ em tại Hồ Chí Minh

Nếu phát hiện răng sữa của trẻ mắc các bệnh lý về răng miệng, cha mẹ nên đưa trẻ đến nha khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp trám răng sữa cho bé phù hợp, nhằm mang đến cho trẻ hàm răng chắc khỏe về sau nhé!

Thông tin liên hệ

Websitenhakhoatoancau.vn

Hotline: 0862664168

Facebookhttps://www.facebook.com/NhaKhoaThamMyToanCau

Địa chỉ: 231 Đ. Thống Nhất, Phường 11, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Rate this post